Translate

Giới Thiệu Về Công Ty Du Lịch Đồng Hành Việt Sài Gòn - VPĐD

Hỗ Trợ Trực Tuyến
Donghanhviettravels giamdocdonghanhviettravel dieuhanhdonghanhviet
kinhdoanhdonghanhviet infodonghanhviettravel huynhtamdonghanhviet

Cần Thơ Đi những đâu?

chợ nổi Cái Răng

Đến  Cần Thơ  bạn có nhiều sự lựa chọn địa điểm tham quan, thường thì người ta nhớ đến hai địa danh nổi tiếng là Bến Ninh Kiều ở Quận Ninh Kiều, thành phố  Cần Thơ  và chợ nổi Cái Răng, hai địa danh này đã đi vào văn chương, âm nhạc như một nét đặc trưng của miền Tây sông nước.

Có câu nói, ‘ đến 
 Cần Thơ  mà chưa đi chợ nổi Cái Răng, thì kể như chưa biết về đất Tây Ðô này", chợ Cái Răng là nơi tập trung hầu như tất cả nông sản, trái cây của miền Tây, buôn bán với ghe xuồng tấp nập tạo nên một điểm đến vô cùng hấp dẫn.
Ngoài ra, tuỳ mục đích chuyến đi, bạn có thể đi thăm những khu du lịch sinh thái khác như những khu du lịch vườn  Cần Thơ  với đặc điểm nổi bật là những vườn cây xanh tươi với những đặc sản trái cây của vùng đồng bằng Sông Cửu Long. Có thể kể đến Vườn du lịch Mỹ Khánh, vườn nhà ông Sáu Dương, vườn lan Bình Thuỷ, vườn vòng cung, trên các tuyến sông Phong Ðiền, Phụng Hiệp và nhiều vườn du lịch gia đình khác ở Ô Môn, Thốt Nốt đang phát triển.

Từ Tp.  Cần Thơ  du khách theo quốc lộ 1A về hướng Sóc Trăng, qua cầu Ðầu Sáu, đến gần cầu Cái Răng rẽ phải khoảng 6km là đến vườn du lịch Mỹ Khánh. Vườn Mỹ Khánh rộng 2,2ha với hơn 20 loại cây trái, hoa kiểng và nhiều loại động vật như chim các rùa, rắn, cua, tôm ...


Du khách đi dạo trong vườn hít thở không khí trong lành mát mẻ và được nếm các loại trái cây chín và những món ăn đặc sản miệt vườn. Dưới bóng cây xanh thấp thoáng ẩn hiện những ngôi nhà rông nhỏ xinh là nơi khách nghỉ đêm. 
Bến Ninh Kiều tại trung tâm thành phố  Cần Thơ 
Bến Ninh Kiều tại trung tâm thành phố Cần Thơ

hu du lịch Ba Láng ở cách Tp.  Cần Thơ  9km (trên quốc lộ 1A theo hướng Sóc Trăng, qua cầu Cái Răng) rộng 4,2ha. Nơi đây có hồ ao sen nuôi động vật, 2 hồ tắm dành cho người lớn và trẻ em, có sân khấu ngoài trời, chuồng thú, khách sạn mini. Những miệt vườn ở đây được kết hợp loại hình kinh tế vườn và du lịch đã làm phong phú thêm tuyến du lịch miền sông nước Cửu Long.
Ngoài ra, bạn cũng có thể đến Vườn cò Bằng Lăng, theo đường từ  Cần Thơ  về thành phố Long Xuyên (An Giang), qua khỏi thị trấn Thốt Nốt chừng 5km là đến vườn cò Bằng Lăng.
Đi dọc theo bờ sông nhỏ, dưới những hàng cây rợp bóng trước một vùng nước trắng mênh mông như biển, đó là ruộng lúa đã gặt xong vào mùa nước nổi. Du khách đến thăm vườn cò sẽ được thấy hàng trăm, hàng ngàn, hàng vạn con cò (cò trắng, cò xám, cò đen, cồng cộc) chao cánh và sà xuống những cành trúc la đà, đong đưa theo gió, rối rít gọi đàn...


Nếu bạn muốn thăm những khu di tích lịch sử, văn hoá thì có thể đến Chùa Ông, Chùa Nam Nhã, hay Đình Bình Thuỷ, tại đây vào dịp lễ Thượng Điền và lễ Hạ Điền rất nhộn nhịp với các trò chơi dân gian thu hút nhiều du khách, đây cũng là lễ hội thể hiện lòng tri ân của người nông dân với Thổ thần trước và sau mùa thu hoạch.

Đến Bình Thuỷ, bạn cũng có thể nghé thăm Nhà cổ Bình Thuỷ nằm trên đường Bùi Hữu Nghĩa, đây là khu nhà được xây vào năm 1870 theo kiến trúc Pháp. Ðây là mẫu nhà cổ hiếm hoi còn sót lại khá nguyên vẹn giúp các nhà nghiên cứu tìm hiểu đời sống sinh hoạt, văn hoá cũng như tiến trình phát triển dưới tác động khác nhau lúc giao thời giữa hai thế kỷ của cư dân ÐBSCL.
Nhà cổ Bình Thủy 
Nhà cổ Bình Thủy


Cần Thơ ngày nay đã và đang cố gắng quảng bá hình ảnh du lịch của mình, sau sự kiện Hội chợ du lịch_thương mại Mekong  Cần Thơ  vào tháng 2/2008, hình ảnh  Cần Thơ  đã được người ta chú ý hơn. Hy vọng rằng trong tương lai,  Cần Thơ  sẽ là điểm đến lí tưởng cho những ai yêu thích khám phá Miền Tây sông nước.